คาร์มาร์ท
การขยายธุรกิจ
เกาหลี, จีน, ไทย, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์
ธุรกิจของบริษัท
ธุรกิจของบริษัท
สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์

ด้านสื่อสารการตลาด

1. ช่องทางการสื่อสาร

บริษัทฯ คัดสรรช่องทางการสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายและเพิ่มเติมสื่อที่เป็นระดับมวลชน (Mass Communication) คือใช้การสื่อสารที่มุ่งไปยังผู้รับจำนวนค่อนข้างมาก และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้รับพร้อมๆ กันโดยสื่อทั้งหมดต้องสอดรับกับ Mood&Tone ที่เน้นความสดใส ร่าเริง โดดเด่น อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เป็นอย่างดี ได้แก่

1.1) สื่อออฟไลน์ ประกอบด้วย

  1. สื่อสิ่งพิมพ์
    ทั้งการลงสื่อโฆษณาในนิตยสารและหนังสือต่างๆ โดยเลือกใช้การ Tie in สินค้าในคอลัมน์ต่างๆ ตลอดจนการลงข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง
  2. สื่อโทรทัศน์
    บริษัทฯ เลือกใช้สื่อโทรทัศน์ (TV Commercial) เพิ่มเข้ามา เนื่องจากเป็นสื่อที่สามารถกระจายข้อมูลได้อย่างทั่วถึงเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ทุกระดับรายได้ สร้างการจดจำตราสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีการเลือกใช้สื่อโทรทัศน์อย่างหลากหลาย ทั้งในส่วนของ Free TV ตลอดจน Digital TV

  3. สื่อโฆษณานอกสถานที่ (Out of home)

    1) สื่อโฆษณามัลติมีเดียในรถไฟฟ้า

    คือสื่อประชาสัมพันธ์บนรถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) เป็นสื่อที่ได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในเมือง ตลอดจนนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด บริษัทฯ จึงได้เลือกใช้สื่อดังกล่าวโดยใช้ TVC ตัวเดียวกับสื่อโทรทัศน์เพื่อให้เกิดการจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น

    2) สื่อป้ายโฆษณาขนาดเล็ก (Mupi)

    ป้ายโฆษณาขนาดเล็กหรือ Mupi เป็นสื่อที่สามารถสร้างการจำจดแบรนด์และสร้างการรับรู้ในกลุ่มประชาชนทั่วไปอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีกระจายตัวของสื่ออยู่ทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในย่านชุมชนและย่านธุรกิจได้เป็นอย่างดี

    3) สื่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (Billboard)

    ป้ายโฆษณากลางแจ้งขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล และดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างการจำจดแบรนด์ในวงกว้าง มีการกระจายของสื่ออยู่ตามถนนสายหลัก หรือตามจุดสำคัญๆ เช่น สี่แยก ตลาด หรือจุดที่มีคนพลุกพล่านในกรุงเทพฯ

    4) สื่อป้ายโฆษณาดิจิทัล

    ป้ายโฆษณารูปแบบดิจิทัลสามารถฉายภาพโฆษณาแบบเคลื่อนไหวได้เช่นเดียวกับในสื่อโทรทัศน์ ตั้งอยู่ในย่านชุมชนและย่านธุรกิจที่คนพลุกพล่าน ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เลือกใช้สื่อดังกล่าวโดยใช้ TVC ตัวเดียวกับสื่อโทรทัศน์เพื่อให้เกิดการจดจำแบรนด์ได้แม่นยำมากขึ้น


    5) สื่อโฆษณาเคลื่อนที่

    สื่อเคลื่อนที่ (Bus Wrap) คือการติดสื่อโฆษณาสินค้าที่รถโดยสารสาธารณะสายต่างๆ ซึ่งเป็นสื่อที่มีจำนวนคนเห็นมาก โดยบริษัทฯ เลือกใช้กลยุทธ์แบบดาวกระจายด้วยการกระจายไปยังรถโดยสารสาธารณะหลากหลายเส้นทางครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล


1.2) สื่อออนไลน์

สื่อออนไลน์ยังคงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผลที่สุด บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญในการจัดทำสื่อออนไลน์ค่อนข้างมาก โดยในปีที่แล้วมาบริษัทฯ มีการจัดกิจกรรมบนช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ เช่น ไวรัลคลิป (Viral video) และจัดทำรีวิว (Review) สินค้าทาง Facebook และ Instagram โดยช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ มีดังต่อไปนี้

  • Facebook: Karmartsclub, Cathy Doll, Baby Bright, Jejuvita, Reunrom Spa Product, Crayon Cosmetics, Missha Thailand
  • Instagram: Karmartsclub, Babybrightclub, Jejuvita_supplement, Reunrom.spaproduct, Crayoncosmetics, Misshathailand, cathydollclub
  • Website: www.karmarts.com, www.cathydolls.com
  • Youtube: Karmarts Club
  • Line Official: @karmart


2. กิจกรรมส่งเสริมการตลาด

ในปี 2559 บริษัทฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องดังต่อไปนี้

  1. งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เคที่ดอลล์อินวิซิเบิ้ลซันโพรเทคชั่น
    คาร์มาร์ทจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกับต้อนรับฤดูร้อน ด้วย “เคที่ดอลล์อินวิซิเบิ้ลซันโพรเทคชั่น” ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มล่องหน นวัตกรรมอิออนพลัส ซึ่งสามารถเพิ่มความเย็นเพื่อลดอุณหภูมิผิว พร้อมกันแสงแดดทั้ง UVA,UVB และ UVA1และแสงไฟจากจากมือถือ พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีและทำให้ผู้บริโภครู้จักผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น
  2. งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เคที่ดอลล์อโลสเนลเจลว่านหอย
    คาร์มาร์ทจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เคที่ดอลล์อโลสเนลเจลว่านหอย” ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า พร้อมทั้งเดินนำขบวน เพื่อสร้างปรากฎการณ์ผิวฉ่ำวาวดีดเด้งดูกระจ่างใส เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 โดยเริ่มตั้งแต่ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ และเดินขบวนไปจนถึง เซ็นเตอร์พ้อยท์ ออฟ สยาม ชั้น 3 บริเวณทางเชื่อม BTS ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีและทำให้ผู้บริโภครู้จักผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น
  3. กิจกรรม “Karmart Beauty Review Contest 2016 Season 3 By Lemonade”
    คาร์มาร์ทร่วมกับนิตยสาร lemonade เป็นครั้งที่สาม จัดกิจกรรมประกวดค้นหาบิวตี้บล็อกเกอร์ตัวจริงเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่มีความฝันอยากเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง โดยหลังจากจบการประกวดแล้วผู้ที่ได้รับรางวัลจะทำการรีวิวสินค้าของบริษัทฯ เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ซึ่งทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่รักสวยรักงาม และผู้ชื่นชอบการชมรีวิวบนอินเตอร์เน็ต
  4. งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เคที่ดอลล์เอเอแมทท์พาวเดอร์คูชั่นออยล์คอนโทรล
    คาร์มาร์ทจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เคที่ดอลล์เอเอแมทท์พาวเดอร์คูชั่นออยล์คอนโทรล” แป้งเอเอคูชั่นเนื้อแมทท์ คุมมันที่ยังช่วยคงความชุ่มชื่นให้กับผิว มอบผลลัพธ์ใบหน้าเนียนใส ดูเปล่งออร่าอัตโนมัติ พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ มาริโอ้ เมาเร่อ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 ณ ลานหน้าเอเชียทีค ทั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีและทำให้ผู้บริโภครู้จักผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น
  5. กิจกรรม “KARMART Asian Beauty Blogger Contest 2016”
    คาร์มาร์ท จัดกิจกรรมประกวดค้นหาบิวตี้บล็อกเกอร์ตัวจริงเพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์หน้าใหม่ทั่วเอเชียได้โชว์ลีลาการแต่งหน้าแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยหลังจากจบการประกวดแล้วผู้ที่ได้รับรางวัลจะทำการรีวิวสินค้าของบริษัทฯ เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ซึ่งทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่รักสวยรักงาม